Wednesday, December 01, 2021

HOST

 THE FLOWER OF MY SECRET (1995, Pedro Almodovar, Spain, A+30)


งดงาม ชอบ "เมียน้อย" หรือ "ชู้" ในหนังเรื่องนี้มาก ๆ เพราะเมียน้อยเห็นว่าผัวใจร้ายกับเมียหลวง เมียน้อยเลยทิ้งผัว เพื่อไปเข้าข้างเมียหลวง ชอบตัวละครแบบนี้อย่างสุด ๆ

----
DAWN OF THE DEAF (2016, Rob Savage, A+30) + HOST (2020, Rob Savage, A+30)

HOST  นี่คลาสสิคมาก ๆ ดีงามมาก เสียดายที่หนังสั้นไปหน่อย อยากให้มีการฉายหนังเรื่องนี้รอบพิเศษตอนเที่ยงคืนวันโกน ซึ่งเป็นรอบที่ให้ผู้ชมทุกคนในโรง เอาสิ่งของของคนตายติดตัวมา แล้วเอามากองไว้ตามจุดต่าง ๆ ทั่วโรง แล้วผู้ชมทุกคนก็เปล่งเสียงเชิญ SPIRITS ตามแบบตัวละครในหนังด้วย เผื่อจะเกิดปรากฏการณ์อะไรขึ้นขณะฉายหนังเรื่องนี้และหลังจากนั้น

---

GO AWAY MR. TUMOR (2021, Somkiat Vituranich, A+25)
ไสหัวไป นายส่วนเกิน

โอเคกับหนังมากพอสมควร ชอบเกือบสุด ๆ แต่ที่ไม่ได้ชอบสุด ๆ เป็นเพราะ

1. หนังมันก็ feel good เกินไปสำหรับเราน่ะ ซึ่งเดาว่ามันคงเป็นมาจากตัวเนื้อเรื่องเดิม เหมือนหนังมัน "สดใส" เกินไปสำหรับ wavelength ของเรา

2.ไม่ค่อยอินเรื่องความรักระหว่างพระเอกนางเอก แต่อันนี้เป็นสิ่งที่เป็นปัญหาสำหรับเราที่มีต่อหนัง romantic โดยส่วนใหญ่อยู่แล้ว 555
---

SPIRAL: FROM THE BOOK OF SAW (2021, Darren Lynn Bousman, A+30)

ชอบภาคนี้มากเป็นอันดับสองรองจาก SAW ภาคแรก เพราะเอาจริง ๆ แล้วเราไม่ชอบ "ความโหด" ในหนังชุด SAW น่ะ 55555  แล้วเราว่าภาคนี้มันไม่ค่อยโหด แล้วมันไปเน้นเรื่องความเกลียดชังตำรวจชั่ว มันก็เลยมีจุดที่เข้าทางเรามากกว่า SAW  หลาย ๆ ภาคที่เราว่ามันโหดไปสำหรับเรา
---

THE DARK AND THE WICKED (2020, Bryan Bertino, A+20)

1.เหมือนปีศาจในเรื่องนี้ไม่ค่อยน่ากลัวสำหรับเรา แต่ยังดีที่หนังเหมือนมีอะไรอย่างอื่น ๆ ให้เราดู อย่างเช่น การทำงานเลี้ยงแกะ และความเครียดจากการดูแลผู้ป่วยติดเตียง คือเหมือนพอหนังมันให้น้ำหนักกับรายละเอียดบางอย่างในชีวิตตัวละคร เราเลยรู้สึกว่าหนังมันมีอะไรอื่น ๆ ให้เราดูแทนไปได้

2.สิ่งที่ชอบที่สุดคือ การถ่ายหน้าต่างที่มีผ้าม่านในหลาย ๆ ครั้ง ซึ่งหลาย ๆครั้งก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่แค่ถ่าย "หน้าต่างที่มีผ้าม่าน" เฉย ๆ นี่แหละ ที่สร้างความน่ากลัวมากที่สุดสำหรับเราเป็นการส่วนตัว เพราะมันเปิดโอกาสให้เราจินตนาการได้เอง ว่ามันมีอะไรอยู่นอกหน้าต่าง และหน้าต่างแบบนี้มันเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ในชีวิตประจำวัน คือเราไม่จำเป็นต้องตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับตัวละครในเรื่อง เราก็สามารถมองหน้าต่างใด ๆ และจินตนาการถึงปีศาจด้านนอกหน้าต่างได้
---


No comments: