Monday, March 14, 2022

RIP WILLIAM HURT

 

RIP William Hurt

 

หนึ่งในหนังเรื่องแรก ๆ ที่เราได้ดูในโรงภาพยนตร์ ก็คือ CHILDREN OF A LESSER GOD (1986, Randa Haines) ที่เขานำแสดงนี่แหละ

 

เราว่าเขาดูดีมากนะ เหมือนเขาเป็นดาราชายที่เราน่าจะ want แต่เราก็เหมือนไม่เคย want เขานะ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม 55555 บางทีเราอาจจะมารู้จักเขาช้าเกินไป เหมือนเขาหล่อเต็มที่ตอนที่ฮอร์โมนเพศของเรายังไม่ได้เริ่มทำงาน ในขณะที่ดาราชายคนอื่น ๆ ที่เราว่ามีเสน่ห์ใกล้เคียงกับเขานี่ต่างก็เคยเป็นที่ปรารถนาของเรามาแล้วทั้งนั้น ทั้ง Kevin Costner, Julian Sands, Cary Elwes, Ralph Fiennes, Brett Cullen, Aaron Eckhart และถ้าเป็นยุคปัจจุบันก็คงเป็น Bradley Cooper มั้ง ที่เรารู้สึกว่ามีเสน่ห์ใกล้เคียงกับเขา

 

ชอบบทบาทการแสดงของเขาใน MADDENED BY HIS ABSENCE (2012, Sandrine Bonnaire) กับใน KISS OF THE SPIDER WOMAN (1986, Hector Babenco) มาก ๆ

 

ส่วนหนังของเขาที่เราชอบสุด ๆ ก็มีหลายเรื่องด้วยกัน ทั้ง ALTERED STATES  (1980, Ken Russell), UNTIL THE END OF THE WORLD (1991, Wim Wenders), A COUCH IN NEW YORK (1996, Chantal Akerman), etc.

 ----------

SIAMESE FUTURISM (2021, Montika Kham-on, video installation, A+30)

วิดีโอสองจอที่พูดถึงกบฏผีบุญ ที่มีคุณ “ภู กระดาษ” ร่วมงานอยู่ด้วย จอนึงเป็นเหมือนกับ essay film ส่วนอีกจอนึงเป็นเหมือนกับ musical งดงามสุด ๆ นึกว่าต้องปะทะกับ Garin Nugroho จาก Indonesia และ Khvay Samnang จากกัมพูชา เพราะผู้กำกับทั้งสองก็ชอบสร้างหนัง/วิดีโอการเมืองที่มีการร่ายรำนาฏลีลาเหมือนกัน (ถ้าจำไม่ผิด)

No comments: