ดีใจที่ Dominique Gonzalez-Foerster ยังมีชีวิตอยู่ เราเคยดูหนังของเธอแค่ 3 เรื่อง ซึ่งก็คือ ILE DE BEAUTE (1996, 70min), RIYO (2001) และ ATOMIC PARK (2004) หนังทั้ง 3 เรื่องเคยมาฉายที่สมาคมฝรั่งเศส สมัยที่ตั้งอยู่ที่ถนนสาทรใต้ (ถ้าจำไม่ผิด)
---
Film Wish List: YOU HURT MY FEELINGS (2023, Nicole Holofcener) เหมือนเรายังไม่เคยดูหนังของ Holofcener เลย ทั้ง WALKING AND TALKING, LOVELY AND AMAZING, FRIENDS WITH MONEY, PLEASE GIVE, ENOUGH SAID, THE LAND OF STEADY HABITS อยากให้มีคนจัด retrospective หนังของเธอมาก ๆ
จำได้ว่า เธอโด่งดังมาพร้อม ๆ กับ Lisa Cholodenko (LAUREL CANYON)
---
ARTIST HANDS (2001/2023, Lawan Jirasuradej , video installation, A+30)
ไม่แน่ใจว่าตัววิดีโอจริง ๆ ยาวกี่นาที แต่เรามีโอกาสยืนดูแค่ราว 30 นาที
---
DREAM SCENARIO (2023, Kristoffer Borgli, A+30)
Spoilers alert
--
--
--
--
--
1.ยกให้ Kristoffer Borgli เป็นหนึ่งในผู้กำกับในดวงใจของเราไปเลย เพราะเราชอบ SICK OF MYSELF (2022, Norway) ของเขาอย่างสุดขีดมาก ๆ และเราก็ชอบหนังเรื่องนี้ของเขาอย่างสุดขีดเช่นกัน
เราว่าหนังทั้งสองเรื่องนี้ของเขา และ CLUB ZERO (2023, Jessica Hausner) มีจุดที่ตรงกัน นั่นก็คือเรารู้สึกว่าหนังทั้ง 3 เรื่องนี้มันวิพากษ์วิจารณ์และยั่วล้อ "กระแสความเคลื่อนไหว" ในโลกยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็น"กระแสที่ดี แต่ก็อาจจะมีด้านลบในตัวมันเองได้ด้วยเช่นกัน"
อย่างใน SICK OF MYSELF นั้น เราไม่รู้ว่าหนังตั้งใจหรือเปล่า แต่เรารู้สึกว่าจุดนึงของหนังมันพูดถึงกระแสในโลกยุคปัจจุบัน ที่พยายามโค่นล้ม beauty standard แบบเดิม ๆ หันมาชื่นชมคนที่มีข้อบกพร่องทางร่างกาย ซึ่งก็เป็นสิ่งที่งดงามมาก ๆ และเราก็ชื่นชมและเห็นด้วยกับกระแสนี้มาก ๆ แต่มันก็เป็นสิ่งที่ถูก exploit ได้ด้วยเช่นกัน
ส่วน CLUB ZERO นั้นเราเคยเขียนถึงไปแล้ว
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid05hCtuHVDritkF1mohoZDFXd3K6fxUB5sQKm5fW7w5dRzNK7ZRwdrerp8SYEwLPLhl&id=1333811571&mibextid=2JQ9oc
2.ส่วน DREAM SCENARIO นั้น ดูแล้วเรานึกถึงประเด็นเรื่อง TRIUMPH OF THE TRAUMATIC ที่ David Rieff เขียนมาก ๆ
คือดูหนังเรื่องนี้แล้ว เรารู้สึกเหมือนกับว่า อยู่ดี ๆ ก็อาจจะมีคนกลุ่มนึงในสังคม บอกว่า "มะละกอในอาเซียน" และ "ภาพมะละกอในอาเซียน" ทำให้พวกเขารู้สึก trauma เพราะมะละกอทำให้นึกถึงการล่าอาณานิคมของสเปนและโปรตุเกส ที่นำเอามะละกอจากลาตินอเมริกา มาเผยแพร่ในอาเซียน เพราะฉะนั้นการเห็นมะละกอในอาเซียน มันทำให้พวกเขารู้สึก trauma อย่างรุนแรงมาก เพราะมันทำให้พวกเขานึกถึงการที่สเปนและโปรตุเกส เคยฆ่าชาวพื้นเมืองตายไปเป็นจำนวนมากในลาตินอเมริกา อะไรทำนองนี้ เพราะฉะนั้นเราต้องแบนสิ่งนี้จากสังคม
คือเรารู้สึกว่า ตัวละครพระเอกใน DREAM SCENARIO มันสะท้อนความคลั่ง trauma ของคนยุคนี้น่ะ คือพระเอกอยู่เฉย ๆ ไม่เคยไปทำร้ายใคร แต่คนบางคนเห็นพระเอกแล้วรู้สึก trauma อย่างรุนแรง เพราะมันไปกระตุ้นอะไรบางอย่างในใจเขา แต่แทนที่พวกเขาจะยอมรับความจริง ว่าสิ่งนั้นมันอยู่เฉย ๆ แต่จิตของพวกเขาต่างหากที่ "เห็นสิ่งนั้น แล้วปรุงแต่งเป็นอารมณ์ด้านลบขึ้นมาเอง" พวกเขากลับไม่ยอมรับความจริงข้อนี้ และพยายามแบนสิ่งนั้นจากสังคม ทั้ง ๆ ที่มันไม่ใช่ความผิดของสิ่งนั้น มันเกิดจากจิตของพวกเขาที่ "เห็นสิ่งนั้น แล้วปรุงแต่งเป็นอารมณ์ขึ้นมา"
เราก็เลยชอบประเด็นนี้ใน DREAM SCENARIO อย่างสุดขีดมาก ๆ และก็เลยชอบหนังเรื่องนี้มาก ๆ กราบตีนหนังเรื่องนี้มาก ๆ
---
รายงานผลประกอบการประจำวันเสาร์ที่ 16 dec 2023
1. DREAM SCENARIO (2023, Kristoffer Borgli, A+30)
ดูที่ Paragon รอบ 11.30
ชอบประเด็นนึงในหนังเรื่องนี้มาก ๆ ที่มันบอกว่า คนยุคนี้หาว่าสิ่งนู้นสิ่งนี้สร้าง trauma ให้ตัวเอง (เหมือนพวกคลั่ง trigger warning) ไอ้นู่นก็ผิด ไอ้นี่ก็ผิด เหมือนมันสะท้อนภาพความประสาทแดกสุดขีดของคนยุคปัจจุบันได้ดีมาก ๆ
2.SETTEMBRE (2022, Giulia Louise Steigerwalt, Italy, A+30)
ดูที่ central world รอบ 15.30
งดงามมาก ๆ หนังมีทั้งประเด็นเรื่องเลสเบียน, การนอกใจ, หัวจิตหัวใจของโสเภณีที่ชอบเข้าโบสถ์ และการมี sex ครั้งแรก ๆ ของวัยรุ่นสาว และมันนำเสนอออกมาด้วย attitude ที่เข้าทางเราอย่างสุด ๆ เพราะมันเหมือนเข้าข้างทั้งผู้หญิงที่อยากจะนอกใจสามี, ผู้หญิงที่เป็นโสเภณีแต่ก็อยากมีผัวหนุ่มหล่อนิสัยดี และเด็กสาวที่อยากมีเพศสัมพันธ์ เหมือนถูกหมดทุกข้อ 555
3.BURNING HEARTS (2022, Pippo Mezzapesa, Italy, A+30)
ดูที่ central world รอบ 18.00
ตกใจสุดขีดที่มันสร้างจากเรื่องจริง
3.GHOST NIGHT (2022, Fulvio Risuleo, Italy, A+25)
ดูที่ central world รอบ 20.30
อยากรู้ว่า Yothin Clavenzani พระเอกหนังเรื่องนี้เป็นชาวอะไร
---
สุดฤทธิ์ Satyajit Ray เคยให้เกรด 4 ดาวกับ DESIRE (1936, Frank Borzage), THE GHOST GOES WEST (1935, Rene Clair) และ THE GREAT ZIEGFELD (1936, Robert Z. Leonard, 176min) แต่ให้เกรด 2 ดาวกับหนังอินเดียเรื่อง BHAGYA CHAKRA (1935, Nitin Bose)
อยากให้มีคนจัดงาน retrospective ของ Frank Borzage มาก ๆ
---
Film Wish List: THE SWEET EAST (2023, Sean Price Williams)
Film Wish List: THE TEACHER'S LOUNGE (2023, Ilker Catak, Germany)
กรี๊ดดด อยากดู ROTI (1974, Manmohan Desai, India) อย่างสุดขีด เพราะพล็อตหนังเรื่อง ROTI เหมือนจะได้รับแรงบันดาลใจมาจาก THE VIRGIN SPRING (1960, Ingmar Bergman) และ THE LAST HOUSE ON THE LEFT (1972, Wes Craven)
---
สรุปว่า หนังเรื่อง THANKSGIVING (2023, Eli Roth, A+30) มีอิทธิพลต่อชีวิตของเราจริง ๆ เพราะวันนี้เราเดินผ่านสวนลุม เห็นบรรยากาศงานกาชาดคึกคักสุดฤทธิ์ ตอนแรกก็อยากเข้าไปเดินดูในงาน แต่พอนึกถึงหนังเรื่อง THANKSGIVING ที่เพิ่งดูมา เราก็ตัดสินใจไม่ไปงานกาชาดดีกว่า กลัวสถานที่ที่มีคนเยอะค่ะ 555555
---
เพิ่มเติมรายชื่อหนังที่ใกล้เคียงกัน
66.THE EXORCISM OF EMILY ROSE (2005, Scott Derrickson)
+ REQUIEM (2006, Hans- Christian Schmid, Germany)
หนังทั้งสองเรื่องสร้างจากคดีเดียวกันที่เกิดขึ้นจริงของ Anneliese Michel
---
WISH (2023, Chris Buck, Fawn Veerasunthorn, animation, A+30)
1.ในประเทศที่เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริงนั้น คนที่มีอายุครบ 18 ปี ก็จะได้รับสิทธิออกเสียงเลือกตั้ง ได้มีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางทางการเมืองของประเทศให้เป็นไปความต้องการ, ความปรารถนา หรือความใฝ่ฝันของตนเอง
แต่ในบางประเทศนั้น เมื่อคนมีอายุครบ 18 ปี พวกเขาบางคนก็ต้องดับความใฝ่ฝันและความปรารถนาของตนเอง ไม่งั้นก็ต้องย้ายประเทศ
2.รู้สึกว่าหนังไม่ค่อยสนุก แต่ทัศนคติทางการเมืองของหนังสอดคล้องกับเรามาก ๆ 555
3.ชอบฉากหลัง ending credit มาก ๆ ซึ้งมาก ๆ สำหรับเรา ที่มันทำให้รู้สึกว่าความใฝ่ฝันของตัวละครตัวนึง ก็คือความใฝ่ฝันของ Walt Disney นี่เอง
---
ฉันรักเขา Chen Kun from CREATION OF THE GODS I: KINGDOM OF STORMS (2023, Wuershan, China, A+30)
ฉันรักเขา Huang Xi Yan from CREATION OF THE GODS I: KINGDOM OF STORMS (2023, Wuershan, China, A+30)
ฉันรักเขา Peak Peemapol Panichtamrong from SLYTH: THE HUNT SAGA (2023, Panjapong Kongkanoi + Supawit Suwannet, A+15) and PLEASE (HER) (2020, Sukosin Akarapat)
ฉันรักเขา Luke Ishikawa Plowden from SLYTH: THE HUNT SAGA (2023, Panjapong Kongkanoi + Supawit Suwannet, A+15)
ฉันรักเขา Shi Pengyuan from NEVER SAY NEVER (2023, Wang Baoqiang, China, A+30), MOON MAN (2022, Zhang Chiyu, China), THE BATTLE AT LAKE CHANG JIN (2021, Dante Lam, Chen Kaige, Tsui Hark, China)
---
รายงานผลประกอบการประจำ Sunday 10 dec 2023
1. RUTHLESS TIMES: SONGS OF CARE (2022, Susanna Helke, Finland, documentary, A+30)
ดูที่ doc club รอบ 13.00
2. CHANG AN (2023, Xie Junwei, Zou Jing, China, animation, 168min, A+30)
ดูที่ Central World รอบ 15.30
3. WISH (2023, Chris Buck, Fawn Veerasunthorn, animation, A+30)
ดูที่ Central World รอบ 19.50
---
งดงามที่สุด เราเพิ่งมีโอกาสได้ฟัง podcast นี้จนจบ (สาเหตุที่เราเพิ่งฟังจบ เพราะเราจำเป็นจะต้องหาเวลาว่างให้ได้ 2 ชั่วโมงเต็ม เพราะเราเป็นคนที่ “แยกประสาท” ไม่ได้ คือเวลาที่เราฟัง podcast หรือฟังเพลงอะไรต่าง ๆ เราจะไม่สามารถ “ทำงาน” อะไรก็ตามไปด้วยได้ เพราะฉะนั้นเวลาที่เราฟังเพลง เราก็ทำได้เพียงแค่ฟังเพลงอย่างเดียว ทำอะไรอย่างอื่นไปด้วยไม่ได้เลย ยกเว้นกินข้าว)
มีสิ่งหนึ่งที่เราเคยจินตนาการเล่น ๆ ฮา ๆ มาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว เราก็เลยถือโอกาสนี้เปิดเผยจินตนาการของตัวเองก็แล้วกัน นั่นก็คือว่า ในแง่หนึ่ง “การที่มูลนิธิหนังไทยสร้างเทศกาลหนังสั้นของไทย” ขึ้นมา มันทำให้เรารู้สึกราวกับว่า นี่แหละ คือ “สนามเบสบอลแห่งจินตนาการ” ในหนังเรื่อง FIELD OF DREAMS (1989, Phil Alden Robinson) เพราะในหนังเรื่องนั้น พระเอกก็สร้างสนามเบสบอลขึ้นมาโดยไม่รู้ว่าจะมีคนมาที่สนามนี้หรือไม่ จะมีคนมามากน้อยเพียงใด และมันก็ไม่ใช่สนามเพื่อการแข่งขันเบสบอลเชิงพาณิชย์ แต่เป็นสนามเบสบอลสำหรับ “การบำบัดจิตใจของตัวเอง”, สำหรับ childhood innocence และสำหรับ “ความฝัน” เพราะฉะนั้นการที่เทศกาลหนังสั้นถูกสร้างขึ้นมาในปี 1997 โดยที่มูลนิธิหนังไทยไม่รู้หรอกว่าจะมีคนส่งหนังมากี่คน และไม่รู้หรอกว่าปีต่อ ๆ ไปจะเกิดอะไรขึ้น ไม่รู้หรอกว่าในปีต่อ ๆ ไปเทศกาลจะได้รับความนิยมมากน้อยแค่ไหน แต่ทางมูลนิธิก็สร้างเทศกาลนี้ขึ้นมาเหมือนกับเพื่อทำตามความฝันของตนเองและเปิดพื้นที่เพื่อให้คนอื่น ๆ ได้ทำตามความฝันของพวกเขา มันก็เลยทำให้เรานึกถึงหนังเรื่อง FIELD OF DREAMS โดยไม่ได้ตั้งใจ 555
คือถ้าหากพระเอกใน FIELD OF DREAMS ได้ยินเสียงพรายกระซิบว่า “If you build it, he will come.” แล้วยอมเสี่ยงลงทุนลงแรงอย่างยากลำบากเพื่อทำตามเสียงพรายกระซิบนั้น เราก็ชอบจินตนาการเล่น ๆ ว่า คนในมูลนิธิหนังไทยอาจจะได้ยินเสียงพรายกระซิบว่า “If you create this festival, they will come.” แล้วก็เลยทำตามนั้นเช่นกัน 5555 โดย they ในที่นี้คือ many Thai people who have filmmaking dreams
---
Film Wish List: A THOUSAND AND ONE (2023, A.V. Rockwell)
---
รายงานผลประกอบการประจำวัน Saturday, 9 Dec, 2023
1. TROLLS BAND TOGETHER (2023, Walt Dohrn, animation, A+25)
ดูที่ SF Central World รอบ 10.45
ชอบที่หนังมันทำให้รำลึกถึงวง boy band ในอดีต และชอบที่หนังมันใช้เพลงของวง Eurythmics ด้วย และก็ทำให้นึกถึง SESAME'S STREET ด้วย แต่จุดด้อยของหนัง animation ฮอลลีวู้ด ก็คือมันเน้นผู้ชมที่เป็นเด็กน่ะ
2. NEVER SAY NEVER (2023, Wang Baoqiang, China, 117min, A+30)
ดูที่ SF Central World รอบ 13.00
3.THE HUNGER GAMES: THE BALLAD OF SONGBIRDS & SNAKES (2023, Francis Lawrence, 157min, A+30)
ดูที่ SF Central World รอบ 15.00
4.NAPOLEON (2023, Ridley Scott, 158min, A+25)
ดูที่ SF Central World รอบ 18.45 โดยนั่งที่นั่ง SUITE เพราะ SF+ แจกตั๋วที่นั่ง SUITE ฟรี (850 บาท) สำหรับคนที่มีแต้ม SF+ 24 คะแนน
รู้สึกเหมือนหนังมันเข้าข้าง Napoleon มากไปหน่อย 555
5. THE MARSH KING'S DAUGHTER (2023, Neil Burger, A+30)
ดูที่ SF Central World รอบ 21.40
ชอบสุด ๆ ชอบตัวละครนางเอกแบบนี้
พอดู TROLLS BAND TOGETHER (2023, Walt Dohrn, animation, A+25) แล้วถึงเพิ่งจำได้ว่า เคยมีวง boy band ชื่อ Menudo ด้วย เหมือนไม่เคยได้ยินคนพูดถึงวงนี้มานานมากแล้ว ดีใจที่หนังเรื่องนี้ยังไม่ลืมวงนี้
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Menudo_(group)
---
ฉันรักเขา Cisha from CREATION OF THE GODS I: KINGDOM OF STORMS (2023, Wuershan, China, A+30) เห็นบอกว่าเขาเป็นชนกลุ่มน้อยเผ่าอี๋ (Yi) ในจีน
ฉันรักเขา Chen Muchi from CREATION OF THE GODS I: KINGDOM OF STORMS (2023, Wuershan, China, A+30)
ฉันรักเขา Yu Shi (Yosh Yu) from CREATION OF THE GODS I: KINGDOM OF STORMS (2023, Wuershan, China, A+30)
ฉันรักเขา Zhu Yilong from LIGHTING UP THE STARS (2022, Liu Jiangjiang, China, A+30)
---
กรี๊ดดด คิดถึงร้านหนังสือ "สุริยบรรณ" ตรงหัวมุมพัฒน์พงษ์มาก ๆ เราจำได้ว่าเคยไปเดินในร้านนี้ในช่วงกลางทศวรรษ 1990 แล้วก็ตื่นเต้นสุดขีด เพราะมันมีหนังสือเกี่ยวหนังเกย์ในร้านนี้ด้วย โดยมีพูดถึงหนังของ Rainer Werner Fassbinder ในหนังสือเล่มนี้ ซึ่งในช่วงราวปี 1995 นั้น เรายังไม่เคยดูหนังของ Fassbinder มาก่อนเลย และในยุคนั้นทั้งหนังเกย์, หนังสือภาษาอังกฤษเกี่ยวกับภาพยนตร์ และหนังสือเกี่ยวกับหนังเกย์ ต่างก็ล้วนยังคงเป็นสิ่งที่หายากมากในยุคนั้น อย่างไรก็ดี เราก็ไม่ได้ซื้อหนังสือเล่มนั้นมาแต่อย่างใด เพราะช่วงนั้นเรายังไม่ค่อยมีเงิน
เหมือนหลังจากที่เราได้เห็นหนังสือเล่มนั้นที่ร้านสุริยบรรณ อีกเพียงแค่ไม่กี่เดือนต่อมา ทางสถาบันเกอเธ่ ซอยสาทร 1 ก็นำหนังของ Fassbinder มาฉายหลายเรื่องมากในรูปแบบฟิล์ม 16 มม. เหมือนเรื่องแรก ๆ ที่เราได้ดูน่าจะเป็น NORA HELMER (1974, Rainer Werner Fassbinder) ในปี 1995 หรือไม่ก็ในปี 1996 ซึ่งเป็นหนังของ Fassbinder ที่ดัดแปลงมาจาก A DOLL'S HOUSE ของ Henrik Ibsen
---
รู้สึกว่า PORCO ROSSO ตอนเป็นมนุษย์หล่อสุด ๆ เราจินตนาการว่า ถ้าหากใช้คนแสดง เราจะนึกถึง Amedeo Nazzari
ฉันรักเขา Siddhant Karnick from ANIMAL (2023, Sandeep Reddy Vanga, India, 202min, A+30)
---
พอดู SPIRITED AWAY แล้วก็ประทับใจอุโมงค์ทะลุมิติในหนังมาก ๆ เราเข้าใจว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีภูเขาเยอะมาก แล้วมันก็เลยส่งผลให้ญี่ปุ่นมี "อุโมงค์" เยอะมากตามไปด้วย
อุโมงค์ในรูปข้างล่างนี้ประกอบด้วยอุโมงค์ใน
1.SUZAKU (1997, Naomi Kawase)
2.SPIRITED AWAY (2001, Hayao Miyazaki, animation)
3.HOWLING VILLAGE (2019, Takashi Shimizu)
4.THE TUNNEL TO SUMMER, THE EXIT OF GOODBYES (2022, Tomohisa Taguchi, animation)
---
ฉันรักเขา Kang Ha-neul from LOVE RESET (2023, Nam Da-jung, South Korea, A+)
หนังเรื่องนี้มีฉากต่อท้ายหลัง ending credit จบลงแล้วด้วยนะ
---
เพิ่มเติมคู่หนังที่มีอะไรใกล้เคียงกัน แล้วออกฉายในเวลาไล่เลี่ยกันโดยบังเอิญ
57. THE SIXTH SENSE (1999, M. Night Shyamalan)
+ STIR OF ECHOES (1999, David Koepp)
---
พอดูหนัง Ghibli หลาย ๆ เรื่อง แล้วก็สงสัยว่า ทำไม Ghibli ไม่สร้างจักรวาลของตัวเองแบบจักรวาล Marvel กับจักรวาล DC 555555 เพราะเรารักตัวละครแม่มดในหนัง Ghibli มาก ๆ และอยากเห็นตัวละครแม่มดเหล่านี้ตบตีกันมาก ๆ 555
ชอบที่ Hayao Miyazaki ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก GULLIVER'S TRAVELS (1726, Jonathan Swift) ที่พูดถึง LAPUTA
ไปแลก postcard ในเทศกาลหนัง Ghibli มาแล้วทั้ง 7 เรื่อง ตอนเราดู SPIRITED AWAY (2001, Hayao Miyazaki, Japan, animation, A+30) กับ MY NEIGHBOR TOTORO (1988, Hayao Miyazaki, Japan, animation, A+30) วันนี้ เราจะนึกถึง Nobuhiko Obayashi มาก ๆ เพราะหนัง animation สองเรื่องนี้มันนำเสนอโลก magical ที่ซ้อนเหลื่อมกับโลกคนธรรมดา ก็เลยทำให้นึกถึงหนังของ Obayashi อยากให้มีคนจัด retrospective หนังของ Obayashi โดยฉายหนังของเขาสัก 36 เรื่องเป็นอย่างน้อย (Obayashi กำกับหนังไปแล้ว 75 เรื่อง)
ส่วน HOWL'S MOVING CASTLE (2004, Hayao Miyazaki, Japan, animation, A+30) มันเป็นโลกแฟนตาซีไปเลย ก็เลยไม่ได้นึกถึงหนังของ Obayashi แต่ก็ชอบหนัง animation ทั้งสามเรื่องอย่างสุด ๆ เหมือนกัน
---
START LINE (2016, Imamura Ayako, documentary) ที่กำกับโดยผู้พิการทางการได้ยิน จะมาฉายที่มูลนิธิญี่ปุ่น ถนนอโศกนะ แต่เหมือนวันนั้นชนกับทั้งงานฤดูหนังของม.กรุงเทพ และวันฉาย NAPOLEON DYNAMITE กับ "นางอาย" ที่หอภาพยนตร์ สรุปว่าต้องแยกสามร่างในวันนั้นค่ะ 555
https://ba.jpf.go.jp/th/jftheatre202312/
---
ฉันรักเขา Yusuke Sato from SINGLE 8 (2023 , Kazuya Konaka, Japan, A+30)
ฉันรักเขา Ryuta Kuwayama from SINGLE 8 (2023 , Kazuya Konaka, Japan, A+30)
ฉันรักเขา Enno Trebs from AFIRE (2023, Christian Petzold, Germany, A+30)
ฉันรักเขา Stuart Ong from NOMAD (1982, Patrick Tam, Hong Kong, A+30)
ฉันรักเขา Jesse Lewis from TOKYO MER (2023, Aya Matsuki, Japan, A+30)
ฉันรักเขา Hayato Sano from TOKYO MER (2023, Aya Matsuki, A+30)
ฉันรักเขา Ryohei Suzuki from TOKYO MER (2023, Aya Matsuki, A+30)
---
ถ้าจำไม่ผิด ใน TOUKEN RANBU 2 (2023, Saiji Yakumo, Japan) ก็มีตัวละครที่ถูกข่มเหงแล้วไปเข้าร่วมกับปีศาจ
---
No comments:
Post a Comment