Sunday, December 31, 2023

CRAYON SHINCHAN

 

รายงานผลประกอบการประจำวัน Saturday, December 30, 2023

 

1.SILENT NIGHT (2023, John Woo, A+)

 

ดูที่ SF CENTRAL WORLD รอบ 12.20

 

ชอบความพยายามจะ no dialogue ของมัน และชอบที่มันทำให้นึกถึงคดีต่าง ๆ ในไทย อย่างเช่นคดีของครูเจี๊ยบ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ แต่นอกเหนือจากนั้นมันดูน่าเบื่อไปหน่อย เหมือนดูเรื่องราวของ “มธุสร” ที่ตัดเอา “หัวจิตหัวใจ” ออกไป

 

2.TAYLOR SWIFT: THE ERAS TOUR (2023, Sam Wrench, documentary, concert film, 169min, A+30)

 

ดูที่ SF CENTRAL WORLD รอบ 15.00

 

ถือเป็น “ประสบการณ์แปลกใหม่” ของเราจริง ๆ เพราะนี่เป็นครั้งแรกในชีวิตของเรามั้งที่เราดูหนังแล้วมีคนดูหลายคนลุกขึ้นมาเต้นหน้าฮ้าน (หน้าจอภาพยนตร์) ในโรง เหมือนเราดูหนังบอลลีวู้ดที่เมเจอร์ เอกมัยมาแล้ว 10 ปีก็ยังไม่เคยเจออะไรแบบนี้ 5555

 

ในรอบที่เราดู คนที่นำทีมเต้นจะเป็นชายหนุ่มชาวไทยคนนึง อายุน่าจะราว 20 ปีมั้ง แต่โรงมันมืด เราเลยไม่เห็นหน้า ไม่แน่ใจเรื่องอายุของเขา โดยเขามีเพื่อนสนิท 2 คนที่น่าจะเป็นเด็ก ๆ อายุ 10-15 ปีมาเต้นด้วยเกือบตลอด แล้วทั้ง 3 ก็จะพยายามชวนผู้ชมคนอื่น ๆ ให้ลุกขึ้นมาเต้นหน้าฮ้านขณะที่ฉายหนังด้วย ซึ่งในช่วงนึงก็มีสองสาวเอเชียไปร่วมเต้นหน้าฮ้านกับพวกเขาด้วย

 

อีกช่วงนึงที่น่าจดจำมาก คือตอนที่ Taylor Swift ร้องเพลงจากอัลบั้ม EVERMORE แล้วอยู่ดี ๆ ก็มีผู้ชมที่เป็นเด็กชายเด็กหญิง อายุน่าจะราว ๆ 10 ปีจำนวนราว 6 คน มารำวงกันอยู่หน้าจอภาพยนตร์ (จับมือกันเป็นวงกลมแล้วเต้นไปเต้นมา)

 

คิดว่ากลุ่มที่นำทีมเต้นหน้าฮ้านในรอบของเราคงดูหนังเรื่องนี้มาแล้วหลายรอบ เพราะพวกเขารู้คิวเพลง รู้บทพูดของ Taylor Swift ทุกคำ แล้วพวกเขาก็บ่นหลังหนังจบว่า รอบนี้ไม่ค่อยมีคนดูออกมาร่วมเฮฮาหมู่เฮากับพวกเขาด้วย

 

ถือได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากการดูหนังอยู่ที่บ้านจริง ๆ เพราะถ้าดูหากเราดูหนังเรื่องนี้อยู่ที่บ้านก็จะไม่ได้เห็นกลุ่มผู้ชมออกไปเต้นหน้าฮ้านเกือบตลอดทั้งเรื่องแบบนี้ด้วย 555

 

3.NEW DIMENSION! CRAYON SHINCHAN THE MOVIE: BATTLE OF SUPERNATURAL POWERS (2023, Hitoshi One, Japan, animation, A+30)

 

ดูที่ SF CENTRAL WORLD รอบ 19.20

 

เหมือนจริง ๆ แล้วทุกอย่างในหนังเรื่องนี้ก็ไม่มีอะไรใหม่นะ เป็น “สูตรสำเร็จ” ไม่ต่างจาก SILENT NIGHT แต่ในความเป็นสูตรสำเร็จ ในความเป็นพล็อตเก่า ๆ เอามาทำใหม่ของมัน มันกลับดูมีหัวจิตหัวใจ และทำให้เรารู้สึกซาบซึ้งมาก ๆ กับมันได้ กราบจริง ๆ

 

Edit เพิ่ม: มาเดิน Central World วันนี้แล้วคุ้มมาก ๆ เพราะเราเดาว่าวันนี้น่าจะมีการจัดงาน White Party ของชาวเกย์ที่โรงแรม Centara Grand เพราะฉะนั้นวันนี้ก็เลยมีเกย์หนุ่มหล่อล่ำบึ้กพ่อหมีชาวเอเชียมาเดินกันขวักไขว่มาก ๆ ดีต่อใจจริง ๆ ค่ะ

No comments: