Saturday, March 07, 2015

THE WORLD OF KANAKO (2014, Tetsuya Nakashima, Japan, A+20)

THE WORLD OF KANAKO (2014, Tetsuya Nakashima, Japan, A+20)

--สนุกดี แต่เหมือนหนังเรื่องนี้มันทำให้เรานึกถึงหนังเรื่องอื่นๆที่มันสะเทือนใจเราจริงๆ ในขณะที่หนังเรื่องนี้มันไม่มีอะไรสะเทือนใจเราจริงๆ มันมีแค่ความสนุกสำหรับเรา

--หนังเรื่องอื่นๆที่เราคิดถึงขณะดูหนังเรื่องนี้

1.SPRING BREAKERS (2012, Harmony Korine, A+30) ในแง่ที่มันเป็นหนังสไตล์จัดจ้านและนำเสนอชีวิตหยำฉ่าของวัยรุ่นเหมือนกัน

2.LE DOSSIER 51 (1978, Michel Deville, A+30) ในแง่ที่มันเป็นหนังที่เล่าเรื่องของคนๆนึง โดยเล่าผ่านจากปากคำและมุมมองของคนหลายๆคนที่มีต่อคนคนนั้น

3.BAD LIEUTENANT: PORT OF CALL NEW ORLEANS (2009, Werner Herzog, A+30) ในแง่ที่พระเอกมันดูโสๆ เหี้ยๆเหมือนกัน แต่จริงๆแล้วพระเอก BAD LIEUTENANT เป็นคนดีมากกว่าพระเอกเรื่องนี้เยอะ

4.ALL ABOUT LILY CHOU CHOU (2001, Shunji Iwai), HIMIZU (2011, Sion Sono), CRUEL STORY OF YOUTH (1960, Nagisa Oshima) ในแง่ที่มันเป็นหนัง feel bad เกี่ยวกับชีวิตวัยรุ่นญี่ปุ่นเหมือนกัน


คือเราก็สงสัยเหมือนกันว่า ทำไมหนังในรายชื่อ 1-4 ข้างต้น มันถึงสะเทือนใจเราได้จริงๆ ในขณะที่ THE WORLD OF KANAKO มันแค่ทำให้เราเพลิดเพลินสนุกสนานไปกับมัน แต่มันไม่สามารถสะเทือนเราได้มากไปกว่านั้น

No comments: