Saturday, February 15, 2020

CLASSIC AGAIN

A BANANA? AT THIS TIME OF NIGHT? (2018, Tetsu Maeda, Japan, A+30)

1.นับถือ volunteers ในหนังเรื่องนี้มากๆ

2.กราบพลังใจของ ผู้ป่วยในหนังเรื่องนี้มากๆ

3.อยากได้ Haruma Miura มากๆ

4.ชอบคลิปของผู้ปวยตัวจริงที่ใส่มาในช่วงท้ายของ end credit มากๆ

CLASSIC AGAIN (2020, Touchapong Supasri, A+)
จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ (ธัชพงศ์ ศุภศรี)

SPOILERS ALERT
--
--
--
--
--

1.จริงๆแล้วเราเกลียด THE CLASSIC (2003, Kwak Jae-young, South Korea, C-) มากๆ 555 ซึ่งนั่นไม่เกี่ยวกับคุณภาพของหนัง แต่เป็นเพียงเพราะเราไม่ใช่ผู้ชมกลุ่มเป้าหมายของหนังน่ะ เพราะเราไม่อินกับหนัง romantic โดยทั่วไป และยิ่งเป็นหนัง romantic ที่พยายามนำเสนอว่า นางเอก "สวย น่ารัก อ่อนหวาน เรียบร้อย น่าทะนุถนอม" อะไรแบบนี้ด้วยแล้ว เราก็จะยิ่งรู้สึกเหินห่างจากหนังเรื่องนั้นมากยิ่งขึ้น เพราะเราจะรู้สึกว่าเราไม่สามารถ identify อะไรกับตัวนางเอกได้เลย เพราะฉะนั้น  THE CLASSIC ก็เลยเป็นหนังที่เราดูด้วยความทุกข์ ความเบื่อหน่ายมากๆ ถึงแม้มันอาจจะไม่ใช่หนังเลวก็ตาม มันแค่เป็นหนังที่สร้างสำหรับผู้ชมกลุ่มอื่นๆที่ไม่ใช่เราน่ะ

2.แต่พอดู CLASSIC AGAIN  เราก็ค่อนข้างโอเคกับหนังนะ โดยเฉพาะใน PART รุ่นอดีต ซึ่งก็คงเป็นเพราะเรารู้ล่วงหน้าแล้วว่า เราจะเจอกับเนื้อเรื่องแบบไหนน่ะ เหมือนเตรียมตัวเตรียมใจไว้ล่วงหน้าแล้วว่า เราจะกินบอระเพ็ด เราก็เลยไม่แปลกใจกับรสชาติของมัน

3.ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ ที่รับบท ขจร น่ารักสุดๆ

4.จุดที่ชอบที่สุดในหนัง ก็คือวิธีการที่ขจรใช้ในการแก้ปัญหารักสามเส้า และวิธีที่หนัง treat ตัวละครเพื่อนของขจรน่ะ

เราชอบสุดๆที่ขจรแก้ปัญหารักสามเส้า ด้วยการพูดกับเพื่อนตรงๆว่า กูรักผู้หญิงคนเดียวกับมึงนะ อะไรทำนองนี้ เราชอบการแก้ปัญหาด้วยการพูดความจริงอย่างตรงไปตรงมาแบบนี้มากๆ

และเราก็ชอบสุดๆที่หนังไม่ได้ทำให้ตัวละครเพื่อนของขจรกลายเป็นผู้ร้ายน่ะ คือเขาเป็นหนุ่มหล่อ รวย แต่เขาไม่ได้เลว ไม่ได้อิจฉาขจร แต่กลับยอมหลีกทางให้ขจร เราชอบจุดนี้ของหนังมากที่สุด

MY DAD IS A HEEL WRESTLER (2018, Kyohei Fujimura, Japan, A+25)

1.หนุ่มญี่ปุ่นในหนังเรื่องนี้ ล่ำบึ้ก น่ากินสุดๆ

2.ชอบที่หนังพยายามสอนเด็กๆไม่ให้ยึดติดกับ ชัยชนะและความพ่ายแพ้มากเกินไป

รูปของ Kazuchika Okada หนึ่งในนักแสดงในหนังเรื่องนี้

No comments: