Saturday, May 09, 2020

VIMEO PROBLEM


ขอบคุณเพื่อนๆสำหรับคำแนะนำเรื่องการดู VIMEO มากๆ ในที่สุดเราก็สามารถดูหนังเรื่อง DEMONIC SCREEN (1971, Klaus Wyborny, West Germany, 87min, A+30) จนจบได้ทันก่อนเส้นตายเที่ยงคืนวันที่ 8 พ.ค. โดยเราใช้วิธีเปลี่ยน setting จาก auto เป็น 240p (ขั้นต่ำสุด)

คือตอนดูไป 13 นาทีแรกนี่แทบร้องไห้ เพราะ vimeo มันสะดุดทุก 15 วินาที เราต้องคอยเลื่อนเมาส์ตลอดเวลา แล้วพอมันต้องเลื่อนเมาส์ทุก 15 วินาที ต้อง skip หนังไปเรื่อยๆ เราก็เลยแทบยอมแพ้

แต่พอเพื่อนแนะนำให้ลองแก้ setting เราก็เลยลองทำตาม ปรากฏว่าพอแก้จาก auto เป็น 240p เราก็ดูได้จนจบ 87 นาทีเลย โดยมีสะดุดเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นในส่วนที่เหลือนี้

หวังว่าการดูหนังทาง vimeo เรื่องต่อๆไป เราจะสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยวิธีนี้เหมือนกันนะ

ไม่รู้เหมือนกันว่า พอเลือกเป็น 240p แล้ว คุณภาพของภาพมันจะ drop ลงเยอะหรือเปล่า แต่หนังของ Klaus Wyborny มันถ่ายด้วยฟิล์ม 8mm อยู่แล้ว เราเลยไม่รู้สึกว่าภาพมันเปลี่ยนไปจากเดิมเลย 55555

No comments: