Thursday, September 09, 2021

STILL ON MY MIND (2020, Jittarin Wuthipan, 3min, A+30)

 

STILL ON MY MIND (2020, Jittarin Wuthipan, 3min, A+30)

 

ชอบสุด ๆ อินกับหนังอย่างรุนแรงเป็นการส่วนตัวด้วย เพราะถึงแม้เราไม่ได้อยู่ภูเก็ต เราก็รู้สึกราวกับว่าเราใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางคนเหล่านี้ด้วยเหมือนกัน และมันทั้งเศร้าสุด ๆ และน่ากลัวสุด ๆ ที่คนเหล่านี้อาจจะเป็นญาติของเราก็ได้, เป็นเพื่อนบ้านของเราก็ได้ หรือเป็นเพื่อนของเราก็ได้

 

เหมือนหนังมันทำให้เราต้องปะทะกับความจริงที่ว่า คุณจะทำอย่างไรดี ถ้าหากคนบางคนในกลุ่มนี้เป็นคนที่คุณรู้จัก คนบางคนในกลุ่มนี้อาจจะเป็นคนที่คุณเคยเห็น “แง่ดี” ของเขามานานหลายสิบปีแล้วก็ได้ แล้ววันนึง คุณก็ต้องยอมรับความจริงที่ว่า มนุษย์บางคนที่มีส่วนดีมากมายหลายส่วนในตัวเอง อาจจะมีปีศาจที่น่ากลัวที่สุดซ่อนอยู่ในตัวด้วยเหมือนกัน แล้วเราจะทำอย่างไรเมื่อเรามองเห็นปีศาจที่น่ากลัวที่สุดที่ซ่อนอยู่ในตัวเขาแล้ว

 

238 R.E. (2019, Nottapon Boonprakob, documentary, A+30)

 

นึกว่า ANTEBELLUM

No comments: