กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
ดีใจสุดขีดที่หนังสยองขวัญเรื่อง AMULET (2020,
Romola Garai) กับ A BANQUET (2021, Ruth Paxton) ติดอันดับประจำปีในบางสาขาของ Peter Bradshaw ด้วย
เหมือนลิสท์นี้เป็นลิสท์แรกเลยมั้งที่เราเห็น AMULET กับ A
BANQUET ติดอันดับประจำปี
ดีใจกับ THE NORTHMAN, NIGHTMARE ALLEY, THE WORST PERSON IN THE WORLD,
BONES AND ALL, DOWNTON ABBEY: A NEW ERA, BLACK PANTHER: WAKANDA FOREVER, TOP
GUN: MAVERICK, RRR, CORSAGE, DECISION TO LEAVE, SHE SAID และก็ดีใจเป็นพิเศษที่
Yuriy Borisov จาก COMPARTMENT NO. 6 และ
Kiyohiko Shibukawa จาก WHEEL OF FORTUNE AND FANTASY
ติดอันดับประจำปีด้วย
-------------
พอเห็นที่นั่งแบบนี้แล้วก็เลยนึกขึ้นมาได้ว่า
หนึ่งในประสบการณ์ที่ประทับใจที่สุดตอนไปดูหนังที่นี่ก็คือการที่เรายืนดูทั้งเรื่อง
เพราะหัวคนข้างหน้ามันบัง 5555 จำได้ว่าตอนนั้นไปดูหนังเรื่อง REALTIME
(1983, Hellmuth Costard, Jurgen Ebert, West Germany, 110min) ที่ดวงกมล
ซีคอนสแควร์ ซึ่งฉายเป็นฟิล์ม 16 มม. แล้วพอคนมาดูกันเยอะ
แล้วที่นั่งไม่มี slope แบบนี้
หัวคนข้างหน้าก็เลยบังซับไตเติลจนเรามองไม่เห็น เราก็เลยยืนดูอยู่หลังห้องไปเลย
เกือบตลอดทั้ง 110 นาที แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะหนังมันดีงามสำหรับเรามาก
ๆ และ REALTIME ก็ถือเป็น one of my most favorite
films of all time ไปเลย แต่อย่าถามนะว่าหนังมีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร
เพราะหนังมันพิศวงมาก ๆ สำหรับเรา จนเราดูแล้วไม่เข้าใจอะไรอีกต่อไป 55555
-------------
เพิ่ม EARWIG AND THE WITCH (2020, Goro Miyazaki, Japan, animation)
+ HELLBENDER (2021, John Adams,
Zelda Adams, Toby Poser) เข้าไปในรายชื่อหนังที่มีอะไรบางอย่างพ้องกันโดยบังเอิญ เพราะหนังสองเรื่องนี้เล่าถึงเด็กหญิง/เด็กสาวที่พยายามจะเรียนรู้โลกของแม่มดในบ้านของแม่มดวัยกลางคนเหมือนกัน
และตัวละครแม่มดในหนังทั้งสองเรื่องนี้ต่างก็เป็น “นักดนตรี” เหมือนกัน
No comments:
Post a Comment