Tuesday, September 17, 2019

Brooke shields and phoebe cates

ในวงสนทนาของ cinephiles เมื่อสัปดาห์ก่อน มีการคุยกันถึงหนัง mainstream  Hollywood ที่เคยดูตอนเด็กๆ หรือตอนเป็นวัยรุ่น ซึ่ง cinephiles ทุกคนในวงนั้นอายุน้อยกว่าเรา ก็เลยนึกถึงได้แต่หนังอย่าง COYOTE UGLY (2000, David McNally) หรือหนังยุคทศวรรษ 1990 เป็นส่วนใหญ่

ส่วนเราเองนั้น เกิดอาการ blank ขณะที่คุย นึกออกแต่ FLASHDANCE (1983, Adrian Lyne) ที่เคยดูที่โรงแมคเคนน่า

พอมานึกทบทวนดูอีกที บางทีสาเหตุหนึ่งที่อาจจะทำให้เราไม่ได้ดูหนังเมนสตรีมมากนักตอนเด็กๆ อาจจะเป็นเพราะหนังดังหลายเรื่องในยุคนั้น เน้นขายดาราหญิงอย่าง Brooke Shields และ Phoebe Cates เราก็เลยไม่ได้รู้สึกอยากดู และก็เลยไม่ได้ดูหนังดังๆที่เป็นหมุดหมายของยุคเรา อย่างเช่น ENDLESS LOVE (1981, Franco  Zeffirelli) และ PARADISE (1982, Stuart Gillard) มาจนถึงบัดนี้ 55555 ซึ่งแตกต่างจาก FLASHDANCE ที่เหมือนมันมีความกะหรี่ หรือความแร่ด อะไรบางอย่าง มันก็เลยดึงดูดให้เราออกไปดูได้ตั้งแต่ยังเด็ก

No comments: