Sunday, January 01, 2023

MOST FAVORITE SONG OF 2022

 

MOST FAVORITE SONG OF 2022

 

เพลงที่เราชอบที่สุดที่ได้ฟังครั้งแรกในปีนี้ ก็คือเพลง CHOTTO HARUKAZE (A LITTLE SPRING BREEZE) (1981) – Fumiko Sawada

https://www.youtube.com/watch?v=Mt4AIduo3QM

 

รู้จักเพลงนี้ครั้งแรกจากรายการแมวนอกของคุณอาทิตย์ พรหมประสิทธิ์ เป็นเพลงที่ชอบฟังมาก ๆ ตอนช่วงเดือนเม.ย. 2022 ซึ่งเป็นช่วงที่เราเริ่มปรับตัวให้เข้ากับชีวิตใหม่ได้แล้ว ซึ่งเป็นชีวิตที่ต้องเทียวไปเทียวมาระหว่างการไปพักที่บ้านของแม่ที่ลาดพร้าว (เพราะแม่ของเราซึ่งมีอายุ 85 ปีเกิดอุบัติเหตุล้ม แล้วหลังจากนั้นก็มีปัญหาเรื่องการเดิน) กับการกลับมาพักที่อพาร์ทเมนท์แถวราชเทวี

 

เหมือนช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.เป็นช่วงที่เรากลับมามีความสุขอยู่พักนึง ถึงแม้จะไม่มีเวลาว่างเลย ก่อนที่เราจะเป็นโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อนกำเริบอย่างรุนแรงในช่วงเดือนมิ.ย. เจ็บปวดทรมานมาก แล้วหลังจากนั้นโรคนี้ก็ไม่หายดี แล้วก็มากำเริบอย่างรุนแรงอีกในวันคริสต์มาสอีฟ

 

เพราะฉะนั้นเพลง CHOTTO HARUKAZE ที่เราได้ฟังบ่อย ๆ ช่วงเดือนเม.ย. 2022 ก็เลยเหมือนเป็นเพลงที่บันทึกความทรงจำของเราที่มีต่อความสุขสั้น ๆ ในช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.เอาไว้ ก่อนที่ชีวิตของเราจะดิ่งลงสู่ความทุกข์ทรมานทางร่างกายในช่วงหลังจากนั้น

No comments: