Wednesday, November 24, 2021

DARK WORLD

 ดู "ผู้บ่าวไทบ้าน อีสานจ้วด" (A+25) แล้วเห็นนางเอกถือการ์ตูนญี่ปุ่นเล่มนึงในมือ ดิฉันเดาว่า มันน่าจะเป็นการ์ตูนเรื่อง PURPLE EYES นัยน์ตาเธอสีม่วง ของ SHINOHARA CHIE ค่ะ ไม่รู้มีใครคิดเหมือนดิฉันบ้างหรือเปล่า ดีใจอย่างสุด ๆ ที่มีตัวละครนางเอกหนังไทย อ่านการ์ตูนเรื่องเดียวกับดิฉัน 55555 (รูปจากห้องของเราเอง)

---
ESCAPE ROOM: TOURNAMENT OF CHAMPIONS (2021, Adam Robitel, A+10)

ชอบภาคแรกในระดับ A+25 ส่วนภาคนี้มันเหมือนไม่มีอะไรใหม่ แต่ประทับใจมาก ๆ ที่เหยื่อทุกคนดูฉลาดมาก คิดไว ไขปริศนาไว ทำงานไวสุดๆ
---
บุญมีแต่ "กรรมบัง" จริง ๆ ตอนแรกนึกว่าวันนี้จะได้ดูเทศกาลหนังสั้นมาราธอนอย่างเต็มอิ่ม ปรากฏว่าตอนราว ๆ 12.40-12.55 น. เราเห็นภาพบิดเบี้ยวบางส่วน เหมือนมีก้อนอะไรสักอย่างที่มีขอบหยัก ๆ ตามภาพนี้ มาบดบังการมองเห็นบางส่วนของเรา ทำให้เราเห็นภาพตรงนั้นบิดเบี้ยวไปราว 15 นาที เราเดาว่าวุ้นลูกตาคงเสื่อม แต่เรารู้ดีว่าถ้าเราไม่ไปหาหมอ เราจะต้องใช้ขีวิตอยู่กับ "ความไม่สบายใจอย่างรุนแรง" จนกว่าจะได้ไปหาหมอ เราก็เลยตัดสินใจไปหาหมอเลยดีกว่า

พอหยอดยาขยายม่านตาแล้ว หมอก็พบ "ตะกอน" ในลูกตาเราตามภาพที่เราเขียนมาเลย ตะกอนเป็นรูปร่างแบบนั้นเลย สรุปว่าจอประสาทตาเรายังปกติดี และสาเหตุมันเกิดจากตะกอนลอยมา "บัง" ตรงกลางตาพอดี เราก็เลยมองเห็นมัน นี่สินะ ที่เขาเรียกว่า "กรรมบัง"

หมอบอกว่าคนที่ผ่าต้อกระจกมาแล้วแบบเรา จะมองเห็นอะไรได้ชัดขึ้น ก็เลยจะมองเห็นตะกอนในลูกตาตัวเองได้ชัดขึ้นแบบนี้ด้วย

เราพบว่าหลังผ่าต้อกระจก เราดู จอ LED โรง 6 ที่พารากอนไม่ได้อีกต่อไปด้วยนะ เพราะตอนเดือนเม.ย. เราซื้อตั๋วดู SEOBOK (2021, Lee Yong-ju,  South Korea, A+25) ที่ฉายโรงนี้ แต่พอเข้าไปดูก็พบว่าแสงจากหนังมันจ้าจนแสบตา เราทนดูได้ 10 นาทีแล้วทนไม่ไหว เลยไปซื้อตั๋วดูหนังเรื่องนี้ที่โรง SF แทน

แล้วเมื่อวานเราไปซื้อตั๋วดู HOST ที่พารากอน รอบ  19.30 น. ซื้อเสร็จแล้วดันพบว่ามันฉายโรง 6 จอ LED เราก็เลยอยากทดสอบดูว่า ดวงตาเราดูหนังโรงนี้ได้แล้วยัง เพราะฉะนั้นพอหนังตัวอย่างเริ่มฉาย เราเลยรีบเข้าไปนั่งดูหนังตัวอย่างเลย ดูไปได้ 10 วินาที ก็ตัดสินใจได้ว่า มันจ้า แสบตาเกินไป เราก็เลยเดินออกจากโรง 6 แล้วมาซื้อตั๋วดู ESCAPE ROOM ภาคสอง รอบ 19.30 น.แทน สรุปว่าหลังจากนี้เราคงต้องลาขาดจากจอ LED โรง 6 พารากอน ตลอดกาลจ้ะ ถามหมอแล้ว คงเป็นเรื่องปกติของคนผ่าต้อกระจกที่อาจจะมีอาการแบบนี้
----

2GETHER: THE MOVIE
(2021, Noppharnach Chaiwimol, Kanittha Kwanyu, Weerachit Thongjila  A+30)
เพราะเราคู่กัน

1.ไม่เคยดูซีรีส์มาก่อน พอมาดูหนังเรื่องนี้ แล้วก็รู้สึกว่ากำลังดู "หนังโป๊" เรื่องนึง 555 เพราะหนังโป๊คือหนังที่เราไม่สนใจ"ความสมจริง", "ความสนุกของเนื้อเรื่อง" และ "สติปัญญาของตัวละคร" ใด ๆ อีกต่อไป เราสนใจแค่ว่า

1.1 นักแสดงมันถูกสเปคเรามากแค่ไหน, กระตุ้นอารมณ์เราได้มากแค่ไหน

1.2 ฉากสำคัญของหนังตอบสนอง romantic fantasy and sexual fantasy ของเราได้มากแค่ไหน

2. เราไม่รู้ว่าตัว  series เป็นยังไง แต่หนังเรื่องนี้เหมือนคัดมาแต่ฉากที่ ถ้าหากมันเป็นหนังโป๊ มันก็คือคัดมาแต่ "ฉากที่ทำให้คนดูหีฉ่ำ" มาเรียงร้อยต่อ ๆ กันไปน่ะ

3. เราคิดว่า "หนังโป๊" คือสิ่งที่ดีงาม เพราะฉะนั้นหนังแบบนี้ ซึ่งเราพบว่า ตอบสนองตัณหาราคะและความต้องการทางเพศของเราได้ดีพอสมควร ก็ถือเป็นสิ่งที่ไม่ผิดอะไรสำหรับเราเช่นกัน นักแสดงนี่แสดงได้ฉ่ำเยิ้มมาก ๆ และเราก็  enjoy มันในแบบที่มันเป็น ถ้าหากเราไม่เรียกร้องอะไรจากมันมากไปกว่าที่เราเรียกร้องจากหนังโป๊ หรือหนังใด ๆ ก็ตามที่สร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองราคะของผู้ชมเป็นหลัก 55555
----

DARK WORLD เกม ล่า ฆ่า รอด (2021, Jittsin Pongintarakul, A+) หนังไม่สนุกเลย ฉันเสียใจ 555555 แต่ชอบตัวละครนำหญิงทั้งสามตัวที่เข้าทางเรามาก ๆ เหมือนพวกเธอสมควรจะมีชีวิตอยู่ในหนังที่สนุกกว่านี้ และพวกเธอสามารถก้าวข้ามเข้ามาใช้ชีวิตอยู่ในโลกจินตนาการของเราได้อย่างสบายมาก ๆ ส่วนตัวละครชายในหนังเรื่องนี้หล่อมาก ๆ แต่ก็มีบุคลิกหรือนิสัยที่น่ารำคาญมากในเวลาเดียวกัน 55555
---



No comments: