Sunday, September 13, 2015

THE SHAMER’S DAUGHTER (2015, Kenneth Kainz, Denmark, A+5)

THE SHAMER’S DAUGHTER (2015, Kenneth Kainz, Denmark, A+5)

--ชอบตัวละครเพื่อนนางเอกอย่างสุดๆ เพราะเพื่อนนางเอกเป็นเด็กหญิงวัยประมาณ 10 ขวบที่ดูกร้านโลกมากๆ และเธอมีมีดเป็นอาวุธ ชอบที่เธอเหมือนเป็นเด็กหญิงที่ซ่อนความรุนแรงไว้ในตัว

--มังกรในเรื่องนี้เหมือนตัวเหี้ยมากๆ

--เราว่าหนังเรื่องนี้ถ้าหากพลิกนิดหน่อย มันจะสามารถเข้าใกล้หนังแบบ SOPHIE SCHOLL – THE FINAL DAYS (2005, Marc Rothemund) ได้ 555 คือหนังเรื่องนี้มันเป็นหนังเทพนิยายน่ะ แต่ประเด็นเรื่อง “สังคมที่รังเกียจคนที่พูดความจริง” และ “ผู้ปกครองประเทศที่พยายามไล่ฆ่าคนที่พูดความจริง” ที่อยู่ในหนังเรื่องนี้นี่ มันสามารถนำมาดัดแปลงให้กลายเป็นหนังดราม่าดีๆได้ไม่ยาก

--จริงๆเราว่าหนังโอเคเลยแหละสำหรับเรา ถ้าหากมองว่ามันเป็น “หนังเทพนิยายสำหรับเด็ก” น่ะนะ แต่เราก็ชอบมันแค่ A+5 นะ เพราะเรารู้สึกว่า นางเอกมันควรจะเจอศัตรูที่มีอิทธิฤทธิ์สูงหลายๆตัวหน่อยน่ะ คือในหนังเรื่องนี้ เหมือนนางเอกกับแม่นางเอกมันจะเป็นตัวละครเพียงแค่สองตัวที่มีพลังจิต ส่วนผู้ร้ายในเรื่องก็ดูเหมือนอิทธิฤทธิ์น้อยมาก ซึ่งถ้าหากเป็นหนังแนวที่เราชอบจริงๆ มันควรจะมีตัวละครสัก 10 ตัวที่มีอิทธิฤทธิ์สูงออกมาตบกันน่ะ แบบในการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง CRYSTAL DRAGON (Ashibe Yuho)

SPL2: A TIME FOR CONSEQUENCES (2015, Cheang Pou-Soi, Hong Kong, A+30)
 ชอบลีลาของหัวหน้าพัศดีมากๆ เขามีมาดคล้ายขันทีตัวร้ายในหนังกำลังภายใน ชอบฉากที่เขาสู้กับจา พนมสุดๆ ที่เหมือนจา พนมจะใช้ท่าประจำจัดการกับเขา แต่เจอเขาเบี่ยงหลบ แล้วเอามือตบหน้า ชอบที่จา พนมไม่ได้เก่งสุดในเรื่อง แต่ตัวร้ายที่มาดเหมือนขันทีนี่แหละที่อาจจะเก่งสุด



No comments: