Saturday, December 26, 2015

Favorite Soundtrack Song of the year 2015: PREM RATAN DHAN PAYO

Favorite Soundtrack Song of the year 2015: PREM RATAN DHAN PAYO from the film PREM RATAN DHAN PAYO (RECEIVE A TREASURE CALLED LOVE) (2015, Sooraj R. Barjatya, India, A+20) สรุปว่าเพลงประกอบภาพยนตร์ที่เราชอบที่สุดในปี 2015 คือเพลงนี้ ซึ่งสาเหตุส่วนนึงที่ชอบอาจจะเป็นเพราะว่าเราไม่รู้ว่าเนื้อเพลงมันแปลว่าอะไร มีสิทธิถ้าหากเรารู้ว่าเนื้อร้องแต่ละท่อนมันแปลว่าอะไร เราอาจจะไม่ให้มันขึ้นอันดับหนึ่งประจำปีของเราก็ได้ 555 อย่างไรก็ดี เรายอมรับว่าเราร้องไห้ให้กับฉากนี้ของหนังนะ เราซึ้งกับฉากนี้อย่างสุดๆ ถึงแม้เราจะรู้ว่าหนังมัน “จงใจ” ให้เรารู้สึกอย่างนั้นกับตาม คือเรามองว่าถึงหนังมันจะจงใจบงการอารมณ์คนดู มันก็ทำให้เรารู้สึกตามที่มันจงใจได้จริงๆน่ะ ซึ่งต่างกับหนังอย่าง DILWALE ที่มัน “จงใจ” เร้าอารมณ์เรา แต่เราไม่รู้สึกคล้อยตามความจงใจของมันเลย


No comments: