Saturday, January 08, 2022

WHEN I WAS YOUNG

 

เมื่อเร็ว ๆ นี้เพิ่งได้เจอลูกพี่ลูกน้อง 2 คนที่เราไม่ได้เจอมานาน 40 ปีแล้ว!!!!!!! ลูกพี่ลูกน้องคนนึงเล่าให้ฟังว่า เมื่อราว 40 ปีก่อนเขาชอบอ่านนิทานให้เราฟังตอนที่เราเป็นเด็กเล็ก ๆ แล้วเราจำนิทานที่เขาอ่านได้ดีมาก เหมือนถ้าเขาอ่านนิทานเรื่องไหนให้เราฟังเป็นรอบที่สอง แล้วเขาอ่านตรงไหนผิด เราจะทักท้วงเขาได้ในทันทีว่าเขาอ่านผิด ส่วนลูกพี่ลูกน้องอีกคนบอกว่า เมื่อราว 40 ปีก่อนเธอเรียนคหกรรม แล้วเธอต้องตัดชุดผู้หญิงหลายชุด แล้วเราก็ชอบเอา “ชุดผู้หญิง” ที่เธอตัดมาใส่เล่นหลายตัว

 

ดีใจมาก ๆ ที่ลูกพี่ลูกน้องของเราจำเรื่องราวเหล่านี้ได้ เพราะเรื่องราวเหล่านี้ไม่เคยอยู่ในหัวของเราเลย เพราะตอนนั้นเราคงเด็กเกินกว่าจะจำความได้ นึกไม่ถึงเหมือนกันว่า เราจะชอบใส่ชุดผู้หญิงตั้งแต่เราเป็นเด็กตัวเล็ก ๆ

 

แล้วเมื่อไหร่เราจะได้ใส่ “ชุดเจ้าสาว” สักทีนะ 55555

 

No comments: