Wednesday, April 13, 2022

FILM WISH LIST: THIS SPECIAL FRIENDSHIP (1964, Jean Delannoy, France)

 

RIP MICHEL BOUQUET

 

เราเคยดูหนังของเขาแค่ 4 เรื่องเอง ซึ่งก็คือ

 

1.THE BRIDE WORE BLACK (1968, François Truffaut)

2.THE UNFAITHFUL WIFE (1969, Claude Chabrol) เขารับบทเป็นสามีของ Stephane Audran

3.COP AU VIN (1984, Claude Chabrol)

4. ALL THE MORNINGS OF THE WORLD (1991, Alain Corneau)

 

FILM WISH LIST: THIS SPECIAL FRIENDSHIP (1964, Jean Delannoy, France) อยากดูหนังเรื่องนี้อย่างรุนแรงที่สุด อ่านจากเรื่องย่อแล้วเข้าใจว่า มันคือหนังเกย์ของเด็กชายอายุ 12 ปีที่คลั่งรักรุ่นพี่หนุ่มหล่อคนหนึ่งอย่างรุนแรง พออ่านเรื่องย่อแล้วก็เลยนึกถึงชีวิตตัวเองมากๆ นึกว่านี่แหละชี่วิตของดช.จิตร โพธิ์แก้วในปี 1985กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

 

ตอนที่เราอายุ 12 ปี (ปี 1985) ตอนนั้นเราอยู่ม. 1  เราเคยคลั่งรักรุ่นพี่ม. 6 คนนึงอย่างรุนแรงมาก ๆ เขาหล่อมาก ๆ ในสายตาของเรา แล้วพอปีต่อมา เขาจบม. 6 เขาก็หายไปจากชีวิตของเรา เรามาได้เห็นเขาอีกครั้งทางหน้าจอทีวีประมาณปี 2013-ปี 2014 โดยเขาปรากฏตัวในฐานะที่คล้าย ๆ กับเป็นลูกน้องคนสำคัญคนนึงของยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 5555555 แต่แน่นอนว่าเวลาที่ผ่านไปราว 28 ปีทำให้เขาอ้วนขึ้นกว่าเดิมมาก แต่ยังมีเค้าความหล่อหลงเหลืออยู่บ้าง อย่างไรก็ดี ปัจจุบันนี้เขาก็ยังคงดูเหมือนได้ดีในหน้าที่การงานอยู่ เราก็เลยคิดว่าจริง ๆ แล้วเขาอาจจะไม่ได้เป็นลูกน้องยิ่งลักษณ์ก็ได้มั้ง เราเองก็ไม่รู้เหมือนกัน รู้แต่ว่า เราเคยคลั่งรักเขาอย่างรุนแรงตอนเราอายุ 12 ปี จบ

 

แต่แน่นอนว่าเขาไม่ใช่ชายหนุ่มคนแรกที่เราเคยตกหลุมรัก เพราะตอนที่เราอายุ 10 ขวบ เราเคยตกหลุมรักรุ่นพี่รุ่นน้องของเรา และต่อมาเราก็ตกหลุมรักเพื่อนชายของเรา และพอเราอายุ 11 ขวบ เราก็ตกหลุมรักครูหนุ่มคนนึง  สรุปว่ากว่าเราจะอายุ 12 ปีนี่เราเคยตกหลุมรักชายหนุ่มมาแล้วหลายคน 55555

 

No comments: