Sunday, November 26, 2023

FROM UP ON POPPY HILL

 

พอช่วงนี้มีเทศกาลภาพยนตร์ GHIBLI เราก็เลยทบทวนความทรงจำของตนเอง แล้วก็พบว่า ตนเองไม่แน่ใจว่า เคยดู FROM UP ON POPPY HILL แล้วยัง 5555 วันนี้เลยลองเช็คดู พบว่าเราเคยดู FROM UP ON POPPY HILL (2012, Goro Miyazaki, Japan, animation) ไปแล้วในวันที่ 29 เม.ย. 2012 แต่เหมือนเราเฉย ๆ กับหนังเรื่องนั้น มันก็เลยหายไปจากความทรงจำของเรา 55555 และหนังเรื่องนั้นมันฉายในช่วงที่มีการจัดเทศกาลภาพยนตร์สเปนกับเทศกาลภาพยนตร์ฮ่องกงในกรุงเทพด้วยแหละ เราก็เลยมัวแต่ไปจดจำสองเทศกาลนั้นแทน

 

ในส่วนของหนังแอนิเมชั่นญี่ปุ่นโดยรวมนั้น เราไม่แน่ใจด้วยว่า ตัวเองเคยดู MILLENNIUM ACTRESS (2001, Satoshi Kon) แล้วยัง เพราะเราจำได้ว่า หนังเรื่องนี้เคยมาฉายใน Bangkok Film Festival ที่ห้างเอ็มโพเรียม วันนี้เราก็เลยลองเช็คข้อมูลดูแล้ว พบว่าเรายังไม่ได้ดู MILLENNIUM ACTRESS จ้ะ แต่เหมือนมันเป็นหนังที่คนไทยพูดถึงกันบ่อยมาก จนเราเองก็สับสนราวกับว่า ตัวเองเคยดูไปแล้ว 55555

No comments: