Saturday, April 11, 2015

THE LADY OF SIAM: THE MUSICAL (2015, Setsiri Nirandara, stage play, A+20)

THE LADY OF SIAM: THE MUSICAL (2015, Setsiri Nirandara, stage play, A+20)

--ชอบนางเอกมากๆ เราเข้าใจว่าเป็นนักแสดงหน้าใหม่ แต่เล่นได้ดีมากๆ มีเสน่ห์มากๆ ร้องเพลงก็ดีมากด้วย

--เพลงเพราะดี เครื่องแต่งกายงดงามมาก

--ฉากที่ชอบที่สุดคือฉากประกวดนางงาม เราว่าฉากนี้มันตลกดี และดูเหมือนว่ามันเอื้อให้สามารถทำอะไรหุยฮาโดยไม่ต้องคำนึงถึงเส้นเรื่องหลักได้ คือส่วนอื่นๆของเรื่องนี้มันต้องดำเนินไปตามเส้นเรื่องหลัก ดำเนินไปตามกรอบของเส้นเรื่องที่วางไว้ไง และการอยู่ในกรอบมันก็เลยเหมือนเป็นการจำกัดความสนุกหรือพลังอะไรบางอย่าง แต่ในฉากประกวดนางงาม ที่มีนางงาม 5 คน เรารู้สึกว่ามันมีแค่นางเอกกับนางอิจฉาที่ต้องทำตัวอยู่ในกรอบของเส้นเรื่องหลักในฉากนี้ ส่วนนางงามที่เหลืออีก 3 คนในฉากนี้สามารถทำอะไรหุยฮาได้เต็มที่ เราก็เลยรู้สึกเหมือนกับว่า ฉากนี้มันมีพลังที่เข้าทางเรามากกว่าฉากอื่นๆ ในขณะที่ฉากอื่นๆพลังมันถูกลดทอนไปด้วยการต้องเล่าเรื่องไปตามกรอบที่วางไว้

--ชอบประโยคบางประโยคที่นางเอกพูดมากๆ แต่เราจำคำพูดไม่ได้แน่นอน แต่เป็นคำพูดทำนองที่ว่า “ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ความแตกต่างระหว่างเด็กขายพวงมาลัยกับสาวไฮโซ แต่ปัญหามันอยู่ที่คนที่ไปมองว่าเด็กขายพวงมาลัยกับสาวไฮโซมันแตกต่างกัน”

--แต่สาเหตุสำคัญที่ทำให้เราไม่ชอบละครเรื่องนี้แบบสุดๆถึงขั้น A+30 ก็คือเราเกลียดตัวละครพระเอกของเรื่องนี้มากๆเลยน่ะ แต่เราชอบคุณคานธีในฐานะนักแสดงนะ และเราก็ว่านักแสดงเขาพยายามเต็มที่แล้วที่จะให้ตัวละครพระเอกดูน่ารัก แต่สิ่งที่ตัวละครพระเอกทำ หรือสิ่งที่พระเอกพูด มันเป็นสิ่งที่เรารับไม่ได้เป็นการส่วนตัวน่ะ เราก็เลยไม่สามารถอินไปกับความรักระหว่างพระเอกกับนางเอกของเรื่องนี้ได้ สรุปก็คือ ถ้าหากเราเป็นนางเอก เราเลือกคุณนพค่ะ เรารับผู้ชายแบบพระเอกไม่ได้น่ะค่ะ



No comments: